Trang chủ > Giáo dục lịch sử ở Việt Nam, Nhật Bản > Khách du lịch châu Á quan tâm đến phong cảnh bốn mùa, khách Âu Mĩ chú trọng văn hóa.

Khách du lịch châu Á quan tâm đến phong cảnh bốn mùa, khách Âu Mĩ chú trọng văn hóa.


 

                               

Khách du lịch đến từ các nước châu Á quan tâm đến phong cảnh bốn mùa như hoa anh đào, tuyết…trong khi du khách Âu Mĩ chú ý tới văn hóa, lịch sử, nghệ thuật của Nhật Bản.

Sự khác nhau trong nhu cầu của khách du lịch nước ngoài tới thăm Kanazawa nói trên được công bố trong cuộc điều tra do Ngân hàng chính sách đầu tư Nhật Bản và phó giáo sư Kosaka Ryo (Đại học Kanazawa) hợp tác tiến hành. Chi nhánh khu vực Hokuriku của ngân hàng này cho biết “Để hấp dẫn được khách thì cần phải tiến hành tiếp thị có hiệu quả dựa trên sự nắm vững thị hiếu của họ”.

Theo kết quả điều tra, có đến 75,3% số du khách đến từ các nước châu Á như Đài Loan, Hàn Quốc  khi được hỏi về “thứ muốn được trải nghiệm nhất khi du lịch Nhật Bản” đã trả lời là ngắm hoa anh đào. 74% số du khách được hỏi trả lời muốn nhìn thấy tuyết, 67.1% muốn được “tắm suối nước nóng”.

 

Du khách châu Á vốn để lại ấn tượng là những người “mua sắm ào ạt” nhưng thực tế  số người yêu thích ngắm cảnh nhiều hơn số người liệt kê việc mua sắm đồ điện gia đình, thực phẩm chức năng, mĩ phẩm.

Trong khi đó, có đến 77% du khách Âu Mĩ chọn “thưởng thức tác phẩm mĩ thuật, di sản văn hóa và thăm bảo tàng”, 79.6% chọn “ngắm phong cảnh thiên nhiên” và 91.2% chọn “ăn các món ăn truyền thống của Nhật Bản”. Cũng có đến 55% số người được hỏi bày tỏ muốn trở lại Nhật Bản vì thích các khu phố lịch sử.

Tuy nhiên du khách cũng chỉ ra những “phần chưa được của du lịch Kanazawa” như: “món ăn truyền thống Nhật Bản” (34.3%), “thưởng thức tác phẩm mĩ thuật, di sản văn hóa, tham quan bảo tàng” (28.6%). Cuộc điều tra đã làm rõ rằng “sự kỳ vọng của du khách Âu Mĩ đối với văn hóa, lịch sử, nghệ thuật của Nhật Bản rất lớn vì vậy cần phải nỗ lực đáp ứng”.

Cuộc điều tra được tiến hành qua Internet với đối tượng là khách du lịch đến từ 8 nước châu Á như Đài Loan, Hàn Quốc và nhận được câu trả lời từ 4111 nguwofi. Số du khách Âu Mỹ trở thành đối tượng của cuộc điều tra là 116 du khách đến thăm Kanazawa vào tháng 8 và tháng 9 năm trước.

Ở bình diện tổng thể số du khách nước ngoài gia hạn thời gian ở lại tỉnh Ishikawa năm 2013 là 30 vạn người nhưng đến năm 2015 khi khai thông tuyến đường Shinkansen thì tăng lên 40 vạn.

Trong số đó du khách đến từ Âu Mĩ, Úc tăng gấp đôi so với năm trước. Ngân hàng chính sách đầu tư Nhật Bản cho rằng “thị trường du lịch thế giới sẽ tiếp tục mở rộng vì vậy việc xây dựng khu du lịch kết nối thế giới ở Kanazawa, nơi được tổng cục du lịch xác định là “trọng điểm du lịch” sẽ đem đến nhiều hi vọng”.

(Nguyễn Quốc Vương dịch từ báo Yomiuri)

http://www.yomiuri.co.jp/national/20160407-OYT1T50046.html?from=ytop_main8

 

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: